GC จัดโครงการ “นักล่าฝัน สู่อาชีพในอนาคต” ภายใต้แนวคิด SUSTAINABLE FUTURE FOR GEN S คนเจนใหม่…หัวใจยั่งยืน

GC จัดโครงการ “นักล่าฝัน สู่อาชีพในอนาคต” ภายใต้แนวคิด SUSTAINABLE FUTURE FOR GEN S คนเจนใหม่…หัวใจยั่งยืน

อนาคตของเด็กนักเรียนไทยเป็นเรื่องสำคัญ โครงการ “นักล่าฝัน สู่อาชีพในอนาคต” จัดขึ้นโดย GC เปิดโอกาสให้นักเรียนระดับชั้นมัธยม จาก 8 โรงเรียน ในจังหวัดระยอง จำนวนกว่า 1,200 คน ได้รับข้อมูลการเลือกสาขาวิชาเข้าศึกษาต่อ จากสถาบันการศึกษา และบุคลากรที่ประกอบอาชีพในสายงานต่างๆ เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อ ได้ตรงกับความรู้ ความสามารถ และความถนัดของตนเอง เตรียมพร้อมในการพัฒนา และเลือกอาชีพที่เหมาะสม พร้อมเรียนรู้ จากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์จริง เปิดโอกาสให้นักเรียนตัดสินใจเลือกสายการศึกษาที่ถูกต้อง และพร้อมสำหรับอนาคตที่ยั่งยืน

คุณพรศักดิ์ มงคลตรีรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มปฏิบัติการเพื่อความเป็นเลิศ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศน์ของ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ในการเป็นผู้นำในธุรกิจเคมีภัณฑ์ระดับสากล เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต ด้วยการมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ ที่ตอบโจทย์ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมุ่งสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับทุกคน ภายใต้นโยบายการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ครอบคลุม ทุกมิติ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมอย่างยั่งยืน ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคม รวมถึงด้านพัฒนาเยาวชน กลุ่มบริษัท GC ได้ร่วมมือกับภาคีเครือข่าย

ทั้งภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษา จัดโครงการ “นักล่าฝัน สู่อาชีพในอนาคต” ครั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้และพัฒนาตนเอง เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกสายการศึกษาและอาชีพที่เหมาะสมและยั่งยืนในอนาคต เพื่อเป็นแนวทางแนะแนวการศึกษา และเพื่อส่งเสริมเยาวชนให้ได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนและทันสมัย ในการตัดสินใจเลือกสายการเรียนอย่างเหมาะสม รวมถึงการเปิดโลกทัศน์ทางการศึกษา พร้อมทั้งยังเปิดโอกาสให้นักเรียนได้พบกับผู้เชี่ยวชาญและบุคคลที่ทำงานจริงในแต่ละสายงานอาชีพ ส่งผลให้นักเรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการเตรียมความพร้อมสำหรับการก้าวสู่อนาคตที่ยั่งยืนต่อไป


การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษา ที่ร่วมออกบูธนิทรรศการ ให้ความรู้และร่วมเป็นวิทยากร อาทิ มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตระยอง มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี วิทยาลัยเทคนิคระยอง สำนักงานจัดหางานจังหวัดระยอง กลุ่ม Young Public and Private Collaboration (YPC) และ Young Entrepreneur Chamber of Commerce (YEC) จังหวัดระยอง สมาคมเพื่อนชุมชน ตัวแทนอาชีพตำรวจ ทหาร กลุ่ม Influencer ที่มีชื่อเสียงในจังหวัดระยอง และพนักงานจิตอาสาจากบริษัทในกลุ่ม GC

 
ในโครงการนี้ยังมีช่วงการพูดคุยเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ มีผู้เชี่ยวชาญมาเล่าถึงความน่าอยู่ของจังหวัดระยองและเหตุผลที่พวกเขาเลือกมาทำงานที่นี่ ผ่านการแบ่งปันประสบการณ์จริง เช่น การอธิบายถึงการพัฒนาทางเศรษฐกิจและโอกาสอาชีพที่มีอยู่ในจังหวัดระยอง โดยจะสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนรู้สึกมั่นใจในการตัดสินใจเลือกสายการศึกษาและอาชีพที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังเน้นให้เยาวชนได้รับแรงบันดาลใจและพัฒนาทัศนคติที่ดีต่อการพัฒนาตนเองและชุมชนในอนาคต

 
ตบท้ายด้วยการ เปิดให้น้อง ๆ เข้าชม เคมีค่ามิวเซียม มิวเซียมปิโตรเคมีแห่งแรกของประเทศไทย สัมผัสเรื่องราวจากอดีต สู่อนาคต ของพัฒนาการอุตสาหกรรมปิโตรเคมีไทย “เพราะเคมี มีค่ามากกว่าที่คิด” พร้อมชวนชาว “GEN S.. Generation Sustainability คนเจนใหม่ หัวใจยั่งยืน” ร่วมกู้ โลกสร้างแรงกระเพื่อมการใช้ ชีวิตแบบ Net Zero Lifestyles อีกด้วย

Related posts